Căn bệnh u nang buồng trứng

Bệnh U nang buồng trứng là 1 bệnh lý thường ảnh hưởng lớn đến quá trình sinh sản của nữ giới, chứng bệnh u nang buồng trứng có tập thể dục được nữa không?

Căn bệnh u nang buồng trứng là như thế nào

Theo những bác sĩ  phòng khám đa khoa âu mỹ việt thì căn bệnh U nang buồng trứng hình thành từ nhiều lý do không giống nhau và là bệnh khá thường bắt gặp tại giới nữ, có nhiều chị em mắc phải. bản chất u nang là túi chứa đầy dịch tăng trưởng tại 1 hoặc cả hai bên buồng trứng. đa số u nang buồng trứng là lành tính không phải tương trợ điều trị tuy nhiên cũng có một tỷ lệ nhỏ u nang là ác tính. Để loại trừ nguy cơ ung thư buồng trứng, lúc phát hiện có các hiện tượng nghi vấn u nang buồng trứng, nên đi xét nghiệm, thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán chính xác và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

>>> Bài viết tham khảo: https://speakerdeck.com/dakhoaamvovungtau

Căn bệnh U nang buồng trứng thường ảnh hưởng tới giới nữ trong độ tuổi sinh nở. Hầu hết u nang không gây ra bất kể hiện tượng nào, cũng có các người mắc phải một loạt những biểu hiện của u nang, bao gồm cả không dễ chịu nhẹ tới đau dữ dội. Trong một vài tình huống, tăng cao vận động thể chất hoặc việc tập thể dục có thể khiến các dấu hiệu trở nên nghiêm trọng hơn hoặc góp phần làm tăng nguy cơ dẫn đến những di chứng của căn bệnh.

can-benh-u-nang-buong-trung

Phải tuyệt đối hạn chế nếu bị u nang buồng trứng lớn

U nang buồng trứng có thể gây đau vùng xương chậu hoặc khiến người có bệnh bị trễ kinh. Đau tại vùng chậu thường diễn ra lân cận giai đoạn khởi đầu của 1 chu kỳ kinh nguyệt, trong lúc quan hệ hoặc khi đi ngoài. Hối u có thể gây ra 1 cơn đau âm ỉ ở phần xương chậu, cũng như sưng tại vùng bụng dưới. một số u nang có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và gây chảy máu không bình thường trong chu kỳ kinh nguyệt.

>>> Tham khảo thêm: https://gitlab.com/dakhoaamvovungtau

Cho mặc dù tập thể thao nhẹ có thể giúp thúc đẩy sức khỏe tối ưu nhưng tập thể dục cường độ cao có thể làm ra 1 u nang buồng trứng bị vỡ hoặc tăng khả năng xoắn buồng trứng, một điều kiện xảy ra lúc xoắn buồng trứng trong khoang xương chậu, ngặn chặn dòng máu tới buồng trứng. các tai biến có thể xảy ra khiến u nang vỡ, chảy máu. Đau đột ngột và nghiêm trọng nhiều khả năng là biểu hiện cảnh báo xoắn buồng trứng.

>>> Bài viết liên quan: https://trello.com/dakhoaamvovungtau

Việc ko được tập thể dục chỉ hiện hữu tại tình trạng u nang buồng trứng lớn, còn nếu bạn bị u nang buồng trứng giai đoạn đầu và u nang còn nhỏ thì nên hoạt động tập thể thao để có được sức khỏe để đối mặt lại với chứng bệnh u nang buồng trứng này.

Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào hay cần tư vấn thêm về tình trạng u nang buồng trứng này thì bạn hãy liên hệ ngay với phòng khám đa khoa âu mỹ việt chúng tôi, để được tư vấn cụ thể hơn nữa. Hoặc có thể nhấn vào bảng chát thầy thuốc chuyên khoa phía dưới và để lại lại số điện thoại bên tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay.

Website:  https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/

Bình luận về bài viết này